Robot made omelette - หุ่นยนต์ทำไข่เจียวในประเทศไทย

ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเติบโตของตลาดทางด้านหุ่นยนต์ค่อนข้างมาก ในข้อมูลจากสมาพันธ์หุ่นยนต์นานาชาติ ประเมินว่าจำนวนหุ่นยนต์อุตสาหกรรมในสต็อกของประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปีอย่างน้อย 4,000 ตัว นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 - 2560 ซึ่งนี้ทำให้เห็นว่าหุ่นยนต์เริ่มจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนไทยมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้สถาบันการศึกษาต่างๆในประเทศไทยจึงได้ให้ความสำคัญในการจัดทำหลักสูตรเพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษาในการค้นคว้าและสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาใช้งานเองในประเทศไทย 
 
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำแห่งหนึ่งในประเทศไทยที่เปิดหลักสูตรปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เพื่อเตรียมพร้อมในการพัฒนาบุคลากรขึ้นมารองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ในประเทศไทย ผลงานที่เป็นไฮไลท์สำคัญที่จะกล่าวถึงในบทความนี้คือหุ่นยนต์ทอดไข่เจียว !!! ซึ่งไม่ใช่แค่การทอดไข่เจียวแบบธรรมดา แต่หุ่นยนต์ตัวนี้ยังมีท่วงท่าการทอดไข่เจียวที่เหนือชั้นที่แม้แต่มนุษย์หลายคนยังไม่สามารถทำได้ นั้นก็คือการพลิกไข่เจียวกลางอากาศ !!!



ถือได้ว่าความสามารถในการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ของประเทศไทยมีความก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสอดรับกับกระแสโลกที่มีการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์อยู่ตลอดเวลา 

ปัจจุบันประเทศต่างๆได้มีการนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์มาใช้ เพื่อให้สามารถเพิ่มความแม่นยำและลดความผิดพลาดที่เกิดจากการทำงานของมนุษย์ และยังสามารถลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานในอนาคตอันใกล้ได้อีกด้วย


Credit : Many Thanks to ....
https://www.thansettakij.com/content/tech/140689

https://kasettumkin.com/agriculture-news/article_5189

https://www.youtube.com/watch?reload=9&v=dHEhomZ28xg&feature=youtu.be

ความคิดเห็น