Robot Restaurant in Chiang Mai - ร้านอาหารหุ่นยนต์ในเชียงใหม่

ร้านอาหารที่มีหุ่นยนต์มาบริการแทนคนที่จะแนะนำในวันนี้ เป็นร้านก๋วยจั๊บญวนที่มีชื่อว่า “ร้านแอทอุบล ก๋วยจั๊บญวน” ซึ่งตั้งอยู่ถนนวงแหวนรอบ 3 ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย !
ที่นี่เราจะพบกับหุ่นยนต์ที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานเสริฟอาหาร ที่หน้าตาคล้ายหุ่นยนต์ที่แปลงร่างมาจากรถยนต์คล้ายกับหุ่นยนต์ที่หลุดออกมาจากภาพยนตร์ชื่อดัง นอกจากนี้การสั่งอาหารของลูกค้าก็ทำได้ง่ายๆโดยการเชื่อมต่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของลูกค้ากับ WiFi ของร้านจากนั้นก็เข้าระบบเว็บแอพพลิเคชั่นของทางร้านก็จะสามารถเข้าไปเลือกสั่งเมนูที่ต้องการได้ทันที
โดยเมนูอาหารที่ลูกค้าเลือกจะถูกส่งไปพิมพ์ใบรายการที่ครัว และเมื่ออาหารพร้อมเสริฟ เจ้าหุ่นยนต์ก็จะถูกคำสั่งเรียกไปรับอาหารที่ครัว จากนั้นพนักงานร้านจะป้อนคำสั่งเลขที่ของโต๊ะที่เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ต้องนำไปเสริฟ โดยป้อนคำสั่งนี้หน้าของเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้เลยครับ ซึ่งจะเป็นเมนูแสดงหมายเลขของโต๊ะให้พนักงานสามารถระบุให้หุ่นยนต์รับทราบว่าต้องไปเสริฟที่โต๊ะหมายเลขใด
หลังจากระบุหมายเลขของโต๊ะให้เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้รับทราบคำสั่งเรียบร้อยแล้ว หุ่นยนต์ก็จะเริ่มเดินตามเส้นสีดำที่อยู่บนพื้น โดยจะเดินไปยังหมายเลขของโต๊ะที่ได้รับคำสั่งมา
เมื่อเจ้าหุ่นยนต์พนักงานเสริฟเดินทางมาถึงจุดหมายหรือหมายเลขโต๊ะที่มันได้รับคำสั่งมันก็จะหยุดเดิน และหุ่นยนต์ตัวนี้จะกล่าวคำว่า “อาหารได้แล้วครับ” และ “ขอโทษที่ต้องให้รอนาน” เพื่อให้ลูกค้ารับอาหารหรือสินค้าที่เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้นำมาเสริฟ โดยลูกค้าจะเป็นผู้นำอาหารหรือรายการสินค้าที่สั่งออกจากถาดบริเวณด้านหน้าของหุ่นยนต์มาวางที่โต๊ะของลูกค้าเอง จากนั้นเมื่ออาหารถูกนำออกจากถาดจนหมดเจ้าหุ่นยนต์ก็จะกล่าวคำว่า “เชิญรับประทานได้เลยนะครับ” ก่อนจะเดินกลับเข้าไปในครัวเพื่อเตรียมรับอาหารสำหรับนำมาเสริฟยังโต๊ะหมายเลขอื่นต่อไป...
เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้มีชื่อว่า UBOT-01 ซึ่งหากใครสนใจจะเข้าไปชิมรสชาติอาหาร และชมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารอย่างใกล้ชิด ก็สามารถแวะไปที่ “ร้านแอทอุบล ก๋วยจั๊บญวน” ซึ่งตั้งอยู่ถนนวงแหวนรอบ 3 ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ กันได้นะครับ !


Credit : Many Thanks to ....
https://mgronline.com/local/detail/9610000053780
https://www.sanook.com/travel/1410693
http://mediastudio.co.th/2018/06/01/289506
https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/721742
https://workpointnews.com/2018/05/31/สุดล้ำ-ร้านก๋วยจั๊บเชีย

ความคิดเห็น